เที่ยวธรรมชาติรอบโคราช หน้าฝนก็เที่ยวได้

5 ที่ท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาหรือโคราช

1.อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

มาถึงเมืองนครราชสีมาหรือโคราชทั้งทีจะไม่มาไหว้ ย่าโม “ท้าวสุรนารี” วีรสตรีของไทยได้อย่างไร เรามาไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่การเดินทางในครั้งนี้ โดยเส้นรอบ “อนุสาวรีย์ย่าโม” ยังคือเมืองเก่าของโคราชและยังเป็นถนนสายเก่าแก่และเป็นถนนเส้นหลักของเมืองที่คึกคัก มีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ร้านของฝาก ติดไม้ติดมือกันได้ด้วยครับ

2.Yellow Pumpkin

หลังจากการสักการะย่าโม เพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว มาหาคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกายสักหน่อยเพื่อปลุกความง่วงของการเดินทางออกจากเมืองหลวงแต่เช้าตรู่ ร้าน “Yellow Pumpkin” ถือว่าเป็น Hidden Place อย่างแท้จริงตั้งอยู่ตรงตรอก สำราญจิตร ที่คนพื้นที่เรียกว่าตรอกปลาทู แนะนำว่าต้องสังเกตดี ๆ นะครับ ภายในตกแต่งเรียบง่ายดูอบอุ่น มีเมนูขึ้นชื่ออย่าง Yellow Pumpkin Cheese Cake (95 บาท) รสชาติไม่หวานเกินไป กินง่าย ผิวสัมผัสเนียนนุ่ม ละลายในปากเลยทีเดียว แถมถ้ากินคู่กันกับ Matcha Latte (60 บาท) ที่รสชาติเข้มข้นก็ยิ่งขับกันให้ฟินยิ่งขึ้น ขอบอก!

3.ผาเก็บตะวัน

เราเดินทางออกจากตัวเมืองโคราช ยิงตรงเข้าสู่วังน้ำเขียวที่เป็นจุด Checkpoint ของเราที่ต่อไปอย่าง “ผาเก็บตะวัน” ที่เป็นจุดชมวิวขึ้นชื่อของวังน้ำเขียวตั้งใจว่าจะมาชมพระอาทิตย์ตกบริเวณนี้ กลับฝนตกจ้า แต่บอกเลยว่าถึงฝนตกเราก็เห็นจุดชมวิวที่สวยงามไปอีกแบบ ที่เห็นหมอกไอฝนวิ่งผ่านทิวเขา สวยงามประทับใจดี

4.โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว

ก่อนเข้าที่พักเราก็ยังแวะคาเฟ่บรรยากาศหลักล้านอีกหนึ่งที่ นั่นก็คือ “โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว” ดื่มกาแฟท่ามกลางบรรยากาศฝนตกพรำ ๆ บอกเลยฟินสุด ๆ โดยเราเลือกเมนูอย่าง Latte (60 บาท) กับ Double Tea Milk (70 บาท) รสชาติกลมกล่อมแถมสีสันสวยงามอีกด้วย

5.Coolliving Farmhouse

“Coolliving Farmhouse” พอเราเลี้ยวรถเข้ามาถึงพระเอก นางเอก น้องไมโล น้องน้ำค้าง น้องชมพู่ สุนัขประจำฟาร์มก็วิ่งเข้าต้อนรับกันอย่างเต็มที่ โดยที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมสำหรับผู้เข้าพักให้ได้ทำหลากหลายอย่างทั้งการปลูกผักออร์แกนิกอย่าง กรีนโอก เรดโอก ผักคอส และอื่น ๆ อีกเพียบที่เราสามารถเก็บมาทำกินได้เลย ผักออร์แกนิกของสวนนี้ก็ยังส่งไปขายถึงร้านอาหารใน กทม. อีก นอกจากผักที่ปลอดสารพิษสุด ๆ แล้วก็ยังมีของอย่าง ครีมบำรุงผิว ลิปสติก สเปรย์ดับกลิ่น ที่ล้วนทำจากของในฟาร์มที่ปราศจากสารพิษ 100% แน่นอน

นอกจากนั้นก็ยังมีเก็บเสาวรสที่สวน ที่นำมาทำทั้งไอศกรีมหรือแยมก็ฟินทั้งคู่ หรือการหยอดเมล็กผักโดยมีทริกการหยอดด้านก้นของเมล็ดลงในช่องปลูกเพื่อช่วยให้โตได้ง่าย ทั้งเก็บไข่จากน้องไก่ก้นอวบ ๆ เพื่อนำมาทำกินในอาหารวันมื้อนี้

ยังมีส่วนของคาเฟ่อีกที่แนะนำแต่บอกไว้ก่อนนะต้องจองล่วงหน้าเนื่องจากส่วนประกอบของเมนูเป็นของออร์แกนิกล้วน ๆ บางทีอาจจะยังมีไม่พอบริการ และมื้อนี้ก็ยังได้กินผักสด ๆ ที่เก็บมากันเองโดยมีเมนูให้กินเพียบทั้ง “ชุดน้ำพริกหนุ่มหมูสับ” (250 บาท) ชุดใหญ่ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่ต้มที่เราเก็บมาเองก่อนหน้านี้คู่กับผักสดผักลวกในฟาร์ม บอกเลบว่าผักของที่นี่กรอบมากกก “ผัดผักคอส” (120 บาท) “ผัดกะหล่ำปลีที่มีตามฤดูกาล” (120 บาท) หรือของหากินยากอย่าง “แกงเปรอะ” (150 บาท) ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์กินคู่กับข้าวสวยแล้วเจริญอาหารจริง ๆ ตบด้วยไอศกรีมเสาวรสที่เราเพิ่งเก็บมาเมื่อกี้ (อีกแล้ว) แถมยังได้ทำเองเรียกได้ว่าทำไปชิมไปเลยทีเดียว จบมื้อนี้แบบสุขภาพดีหนังท้องตึง เปรมจริง ๆ

เราสามารถมาเที่ยวได้เต็มอิ่มขนาดนี้เลยทีเดียว หากใครมีเวลาหยุดสั้น ๆ ทริปนี้เหมาะสมมาก ๆ นอกจากนี้ภายในเวลาสั้น ๆ หากใครจะหาที่เที่ยวนอกเหนือจากโคราช เราแนะนำ 1 วันที่นครปฐม ก็เต็มอิ่มแถมยังได้กินอาหารออร์แกนิกฟิน ๆ เป็นอีกทริปที่น่าสนใจเช่นกันค่ะ

อ้างอิง : https://www.wongnai.com/trips/korat-trip-2days-1night


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้